Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

quán ăn mậu dịch nổi tiếng ở Hà Nội

Ba quán ăn sở hữu menu là các món bình dân, giúp bạn 'đi tậu quá khứ' và ôn lại một thời khốn khó mà hầu như thường người nào mang thể quên được.
cùng xẹp qua ba quán ăn được nhiều người gợi ý tại Hà Nội thời kì qua.
cửa hàng Ẳn uống Mậu Dịch 81 Xuân Diệu

không gian bên ngoài của quán 81 Xuân Diệu phù hợp cho những ngày trời đẹp. Ảnh:minh chủ
Nằm ngay cạnh một đầm sen nhỏ ven hồ Tây (Hà Nội), cửa hàng Ẳn uống Mậu Dịch là nhà hàng sở hữu khoảng sân vườn rộng mang nhiều cây xanh. Quán với mẫu mã gợi nhớ về thời bao cấp với các câu khẩu hiệu, đồ trang trí của 1 thời phổ quát kỷ niệm của người Hà Nội.
Bên trong ko gian xưa cũ, bạn có thể thưởng thức đa dạng món ăn từng thân thuộc 1 thời như cơm cháy, bánh đúc chấm tương, dưa xào tóp mỡ bày biện trên các cái bát đĩa kiểu cũ. dù vậy, trong thực đơn cũng với thêm hàng chục món ngon được phổ biến người yêu thích vừa qua như nộm sứa, lợn mán nướng, ngỗng bảy món, cá trình… hay các chiếc lẩu phù hợp cho mùa đông.

những món ăn đặc biệt thời xưa. Ảnh: anh quân
Vào những ngày nắng đẹp, khoảng sân vườn rộng sắp 200 m2 là nơi ngồi ăn trưa, uống trà xuất sắc. Bạn sẽ thấy cuộc sống như chậm lại, thu giãn được sự bình yên ổn giữa màu xanh tự dưng, lắng nghe tiếng gió xạc xào qua khóm tre trúc hay mơ tưởng theo màu vàng rực của những giỏ hoa cúc.
Địa chỉ: 81 Xuân Diệu, Hà Nội. giá bán cho mỗi người ngả nghiêng trong khoảng 100.000 tới 200.000 đồng, tùy món bạn chọn.
cửa hàng Mậu dịch số 37 Nam Tràng

cửa hàng 37 Nam Tràng là một trong những địa chỉ say mê. Ảnh: Linh Linh
cửa hàng ăn uống mậu dịch số 37 thu hút thực khách bởi ko gian nội thất đặc trưng. Bước vào quán, bạn sẽ như được sống lại những năm tháng bao cấp của Hà Nội xưa. tất cả không gian được trang trí bằng những vật dụng còn lại trong khoảng giai đoạn 1976 - 1986 như mẫu xe phụng hoàng, quạt tai voi, tivi, đài cát-sét... các thiết bị này đều sở hữu tuổi thọ 30-40 năm và được chủ quán kỳ công thu thập suốt phổ quát năm liền để mang về trưng bày tại quán.
Ngoài ko gian lạ, thực đơn của nhà hàng cũng khiến phổ quát người ham thích mang những món ăn với đậm hơi hướng của cuộc sống xưa cũ như cơm độn khoai, độn sắn, dưa xào tóp mỡ, canh cà chua, đậu luộc... Để gọi món, bạn phải chọn trong menu, sau chậm tiến độ ra lễ tân đọc tên thức ăn và nhận phiếu sắm đồ, song song thanh toán. Trở về bàn, thực khách chỉ cần đưa phiếu cho người chuyên dụng cho và chờ thức ăn dọn lên.

Món ăn và bát đũa ở đây gây chú ý với thực khách. Ảnh: Linh Linh
đặc thù, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn trong những chiếc bát, đĩa sắt tráng men giống như những đồ sử dụng trong thời bao cấp. các loại bàn ăn của quán cũng được cải tạo từ bàn máy khâu cũ, đem đến cảm giác ham thích, mới mẻ.
Địa chỉ: 37 phố Nam Tràng, sắp hồ Trúc Bạch, Hà Nội. Giá cả những món ăn tại quán ngả nghiêng trong khoảng 40.000 đến 120.000 đồng mỗi món. giả dụ bạn đi ăn theo hàng ngũ, mỗi người sẽ tốn từ 150.000 đồng trở lên cho 1 bữa cơm.
cộng tác thị trấn ăn uống 46 An Dương

1 góc của cộng tác xã An Dương.
ko như shop tại Nam Tràng chỉ dùng cho món ăn thời bao cấp mang ko gian cũng rất bao cấp và nhỏ nhắn, thì tại 46 An Dương, bạn sở hữu thể linh hoạt trong việc chọn lựa đồ ăn, không gian phổ biến và thời trang cũng "Tây" hơn, hài hòa những hoạt động âm nhạc đương đại.
bản chất đây là quán ăn "hỗn hợp", với cả các món ăn rất miền Bắc và bình dân như mùng tơi xào, canh riêu cua, cà pháo, bún đậu mắm tôm... cho đến những món cầu kỳ hơn trong cách chế biến như ngỗng 7 món, cá trình, lợn mường, sụn gà rán mắm, các cái lẩu... hay các món chỉ sở hữu trong những thực đơn của nhà hàng Âu. do vậy, khách đến quán không chỉ là các người Việt ưa chuộng sự cổ điển mà còn với phổ thông vị khách nước ngoài.

Món ăn và bát đũa tại đây cũng rất đặc biệt. Ảnh: Zing
không gian quán khoảng 400 m2 gồm khu trong nhà và ngoài trời, sở hữu 2 tầng lầu, khá gọn ghẽ và sạch sẽ, mang thể ngồi phòng riêng, ngồi bàn hay bệt tuỳ thích. Bạn cũng sở hữu thể sắm ở đây các đồ vật của 1 thời dĩ vãng "oai hùng" như chiếc bóng đèn cổ treo lủng lẳng, chiếc xe Simson lẫy lừng 1 thời, cái xe phượng hoàng đẳng cấp rồi những khẩu hiệu "Thi đua là yêu nước. Yêu nước thì phải thi đua", hay từng mẫu đĩa, dòng bát tuy đơn điệu có đóng dấu "HTX"... đầy đủ đều đem đến cảm giác là lạ, thú vị.
Địa chỉ: 46 An Dương, không gian đa dạng, làng nhàng 1 người ăn khoảng 150.000 tới 200.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét