Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Hướng dẫn khắc phục các lỗi nêm nếm gia vị thường mắc phải

Không những độ thơm ngon của món ăn sẽ giảm mà bạn còn với thể nguy cơ mắc bệnh giả dụ sử dụng gia vị sai cách thức.
một. Ướp nước mắm vào vật liệu cho món hầm

có món hầm phải ninh kỹ thì không nên cho nước mắm vào ngay trong khoảng đầu.
Nước mắm có vị ngọt của những các axit amin tạo ra trong quá trình phân hủy nguyên liệu thuỷ khiến cho nước mắm. nếu như nấu hoặc ninh kỹ quá sở hữu thể khiến mất đi các axit amin do vậy chỉ nấu ở một thời kì phù hợp đảm bảo đủ chín thực phẩm.
hai. Nêm các con phố vào món ăn ở nhiệt độ quá cao
tuyến đường vừa mang tác dụng tạo vị ngọt vừa tạo màu cho thức ăn. Nhưng khi nhiệt độ cao, trục đường sẽ dễ bị caramen hóa khiến cho thực phẩm mang màu nâu đen, vị đắng làm cho mất đi độ thơm ngọt cũng như thẩm mỹ của món ăn. thành ra, đối sở hữu món kho hoặc rán, cừu chỉ để lửa 170 độ C - 200 độ C, thực phẩm sẽ mang màu nâu cánh gián vừa phải rất hấp dẫn.
3. Ướp hạt tiêu vào thực phẩm trước khi nấu

ko nên ướp hạt tiêu trước lúc nấu mà nên cho vào sau lúc thức ăn chín.
các bà nội trợ có thói quen ướp hạt tiêu vào thực phẩm trước khi nấu để tạo mùi thơm cho món ăn.Tuy nhiên, hạt tiêu nấu ở nhiệt độ cao sẽ chóng vánh mất mùi thơm đặc trưng, đặc trưng với thể sinh ra chất gây ung thư. Chính vì vậy, thấp nhất là nên rắc hạt tiêu khi thức ăn đã chín.
4. sử dụng mù tạt để ướp thực phẩm
Mù tạt vốn với tác dụng khử mùi tanh của thủy hải sản và kích thích vị giác. tuy nhiên, tuyệt đối không nên dùng mù tạt để ướp thực phẩm hoặc làm cho sốt cho các món trộn vì chất enzyme tạo mùi của mù tạt rất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao, từ chậm tiến độ sinh ra các chất gây ung thư.
5. Cho quế và hồi vào dầu ăn đang sôi

Quế, hồi nên cho vào khi ướp gia vị để tạo mùi thơm.
Cho quế, hồi vào dầu ăn đang sôi sẽ gây cháy, món ăn có mùi hăng và vị đắng. do đó, cần lưu ý ví như tiêu dùng quế ở dạng cây, bạn nên cho chúng vào lúc ướp vật liệu và khi nấu để tận dụng hết hương thơm. Còn nếu như sử dụng ở dạng bột, bạn nên hòa có một ít nước.
6. Thêm dầu vào trong nước luộc mỳ ống
Bạn có thể đã nghe nói đến việc thêm dầu vào trong nước luộc mỳ ống để chúng không bị dính lại mang nhau và có cả đáy nồi. dù rằng điều này đúng sự thực, nhưng nó sẽ loại đi 1 phần dinh dưỡng một mực của mỳ ống và thêm vào lượng calo không thiết yếu. Thay vào chậm triển khai, hãy giữ nước của bạn sôi liên tục để mỳ ống luôn đi lại quanh đó và khuấy nó thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho mỳ không bị dính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét