Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Lạ miệng với xôi bồ câu ăn là mê ngay

Món ăn đước chế biến khá lạ mang một phần thịt người yêu câu được bằm nhuyễn nấu mang xôi, phần còn lại cừu vàng mang lại cảm giác thơm ngon và rất lạ miệng.
Xôi tình nhân câu là món ăn không lạ, giả dụ không muốn đề cập là quá thân thuộc, không những thế, chính sự biến tấu trong phương pháp chế biến đã tạo nên sự khác lạ, quyến rũ cho món ăn. Thành phần của món ăn chỉ thuần tuý có xôi và ý trung nhân câu nhưng lại đủ quyến rũ mang bất kỳ thực khách nào đã nếm thử.
alt
1 nửa tình nhân câu được rán vàng, nửa còn lại được bằm nhuyễn nấu chung sở hữu xôi.
nguyên liệu chính khiến cho nên món ăn thơm ngon này chính là tình nhân câu. tình nhân câu thường được chọn là cái tình nhân câu ra ràng có làm thịt mềm hoặc người yêu câu trưởng thành. người tình câu được khiến cho sạch, vặt bỏ lông, thui vàng lớp da bên ngoài để giết thịt tình nhân câu săn lại và sở hữu mùi thơm. Sau khi chuẩn bị xong, tình nhân câu được chia làm 2 phần. 1 phần ướp gia vị rồi đem cừu vàng giòn. Phần còn lại bằm nhuyễn, ướp có 1 ít gia vị rồi cho vào chảo xào sơ qua.
alt
Phần xôi được nấu chín bằng bí quyết hong nên mềm dẻo và không bị ướt.
Nếp để nấu xôi thường chọn dòng nếp mới, hạt dài đều. Nếp được vo sạch, rồi cho vào nồi hong chín với ít lá dứa (đồ xôi). Nấu xôi theo cách thức này sẽ giúp xôi chín mềm, không bị ướt hoặc khô như lúc cho nước vào nếp nấu chung. Xôi nấu sắp chín thì cho phần giết mổ nhân tình câu đã xào vào trộn đều, đậy nắp lại và tiếp diễn hấp đến lúc chín mềm là được.
alt
Ẳn kèm món xôi người thương câu là chén nước tương mang pha tương ớt nhằm nâng cao thêm hương vị cho món ăn.
1 phần xôi nhân tình câu đa số gồm mang xôi, 1/2 làm thịt bồ câu chiên giòn, nước tương cộng ít rau răm. Ẳn xôi bồ câu phải dùng lúc còn nóng mới cảm nhận hết được hương vị thơm ngon của nó. Xen lẫn giữa những hạt nếp chín mềm là phần giết người tình câu beo béo, đằm thắm rất vừa ăn. bên cạnh đó, phần giết mổ người yêu câu cừu ăn kèm vừa mềm vừa sở hữu vị ngọt bỗng dưng khiến tăng thêm sự ngon mồm dành cho bạn.

Để thưởng thức món ăn này, bạn mang thể ghé tới địa chỉ: Quán Lâm Bô - 146 Nguyễn Đình Chính, phố 8, huyện Phú Nhuận, TP. HCM. Quán bán trong khoảng 9h30 đến 21h00 hằng ngày. Mỗi phần xôi người tình câu có giá khoảng 90.000 đồng. Đây là tầm giá khá cao nhưng đáng để bạn thưởng thức một món ăn ngon mồm. Ngoài xôi người yêu câu, ở đây còn nhiều món ăn khác cho bạn chọn lọc như: bún giả cầy, bún chả rươi, bún đậu mắm tôm... sở hữu chi phí trong khoảng 40.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét