Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

nhan sắc là con dao 2 lưỡi trong nhóm nhạc kpop

Thần tượng là bắt buộc đẹp, đấy dường như là luật bất thành văn áo exo của Kpop. Nhưng giờ đây, đẹp chưa chắc đã "có quyền".
“Em đẹp, em  quyền”. Câu kể này đã dần phát triển thành câu cửa miệng của nhiều fan lúc bào chữa cho thần tượng của mình. với các nhóm thần tượng hay diễn viên nức tiếng chỉ vì nhan sắc chứ không hề vì tài năng nghệ thuật.
Danh sách nam thần mỹ nữ thiết kế đỡ tài năng siêu dài, tiêu biểu như nhóm nhạc nữ của thế hệ mới TWICE, Cha Eun Woo (ASTRO), Irene (Red Velvet), Cheng Xiao (Cosmic Girls), Jung Chae Yeon (DIA)…
Nhan sac - con dao hai luoi voi than tuong Kpop hinh anh 1
những cô gái nhóm TWICE nổi tiếng vì xinh đẹp mà kém tài.
Ngay cả các thành viên của những nhóm nhạc kỳ cựu như Yoona lightstick tfboys (SNSD), Sehun (EXO), Goo Hara (cựu thành viên KARA)… cũng ko thoát khỏi bị chỉ trích vì “chỉ với khuôn mặt”. Giới diễn viên từ lâu cũng với những nữ thần nhan sắc nức tiếng dù diễn đơ vẫn liên tục nhận vai chính vì khuôn mặt của mình như Han Ga In, Kim Tae Hee…
mang cô nàng thị phi Sulli, cho dù đã gây nhiều rắc rối và scandal nhưng fan của cô vẫn luôn bênh vực vì dẫu thế nào cô vẫn luôn đẹp. Mà chỉ cần cô còn đẹp thì vẫn còn người thương.
mẫu mã trở nên rào cản sự nghiệp
Người dân Hàn Quốc  câu đùa cửa miệng “khuôn mặt như thế thì bao tập bts buộc phải hát hay lắm” lúc kể về những thần tượng với vẻ ko kể ko được thời trang. Định kiến này vô hình chung khiến cho rộng rãi nghệ sĩ với tài nhưng không được chú ý vì “trót” sở hữu 1 nhan sắc nổi bật.
Khuôn mặt đẹp như nam thần của L (INFINITE) làm cho anh chàng luôn đau đầu thử sức từ lĩnh vực ca hát đến diễn xuất nhằm chứng tỏ tài năng của mình thay vì chỉ được công chúng biết đến qua vẻ ngoại trừ.
Và phải tới tận chương trình Mask King Singers, nơi người chơi bắt buộc đeo mặt nạ để khán kém chất lượng chỉ tập trung nghe giọng hát thì L mới sở hữu thể làm cho công chúng ngạc nhiên vì giọng ca của mình.
Nhan sac - con dao hai luoi voi than tuong Kpop hinh anh 2
Thành viên điển trai L của INFINITE.
Cũng mượn những dòng mặt nạ trong Mask King Singers để thể hiện bản thân còn mang rộng rãi thần tượng khác. vừa rồi nhất là hai cô nàng Joy (Red Velvet) và Han Sun Hwa (cựu thành viên Secret).
Cả hai đều được biết tới sở hữu khuôn mặt xinh đẹp nổi bật, thậm chí Han Sun Hwa còn được coi là 1 trong các cô gái xinh đẹp nhất của các nhóm nhạc nữ ra mắt quá trình 2009-2010.
Nhưng chẳng ai để ý rằng Joy và Han Sun Hwa cũng mang giọng hát cực kỳ đẹp. Công chúng từ lâu đã mặc định, hai cô nàng chỉ là “bình hoa di động” trong nhóm của mình.
các ví như điển hình khác của thần tượng Kpop mẫu mã lấn lướt tài năng là hai anh chàng V và Jung Kook của BTS. sở hữu khuôn mặt như tượng tạc của mình, người ta đã vô tình không để ý cả Jung Kook là giọng ca chính của nhóm và V mang chất giọng hiếm mang trong Kpop cộng khả năng hát live thần sầu.
Nhan sắc chưa bao giờ là mọi
Hyorin cùng nhóm SISTAR trước lúc tan rã đã trở nên các nữ hoàng nhạc số và luôn nhận được sự tin tưởng của công chúng vào âm nhạc của nhóm.
Vượt qua các lời chê bai về thiết kế và màu da từ những ngày đầu ra mắt, SISTAR đã thành công rực rỡ trong suốt 7 năm sự nghiệp của mình.
Nhan sac - con dao hai luoi voi than tuong Kpop hinh anh 3
SISTAR vẫn thành công dù chưa bao giờ được đánh giá cao về bề ngoài.
Nhóm nữ thế hệ 3 GFriend cũng là 1 trường hợp khác của việc mẫu mã không cản trở đến công danh. Mặc cho bị chế giễu là “Nhóm nữ xấu nhất lịch sử Kpop” thì Gfriend vẫn ghi điểm trong mắt công chúng mỗi lần ra sản phẩm âm nhạc mới và được công nhận vì tài năng ca hát lẫn vũ đạo của mình.
Thành viên Eun Kwang, Chang Seob (BtoB) hay San Deul (B1A4)… vẫn luôn được khen ngợi về giọng hát và tài năng mà chẳng bắt buộc tới thiết kế lung linh. các nam thần tượng này vẫn luôn nằm trong bảng xếp hạng những giọng hát lý tưởng nhất với lượng ý kiến đồng tình cao từ công chúng.
Nhan sắc nổi bật mang thể giúp 1 thần tượng hay diễn viên nhanh chóng nổi danh. Nhưng nhan sắc cũng sở hữu thể là con dao hai lưỡi, trở nên rào cản khó vượt qua của rộng rãi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét