Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Ducati Monster “mini” bán ở Việt Nam

Chiếc xe côn tay dạng mini-bike gắn mác Xe wave liên doanh cần pass lại) Ducati Monster 110 đang gây xôn xao ở Sài Gòn với giá chỉ 30 triệu đồng đã được một tờ báo có tiếng ở Ấn Độ đưa tin với nội dung thể hiện sự ngạc nhiên.
Trang tin Indianautosblog.com mới đây đã đăng tải bài viết về chiếc côn tay Xe wave RSX Ducati Monster 110 đang gây xôn xao cộng đồng biker ở Việt Nam. Chiếc xe này được một cửa hàng tư nhân nhập về bán với giá khoảng 30 triệu đồng kèm lời giới thiệu xe xuất xứ từ Thái Lan.
Báo Ấn Độ tò mò đưa tin về Ducati Monster “mini” bán ở Việt Nam ảnh 1
 Ảnh chụp màn hình bài viết trên trang Indianautosblog
Indianautosblog nhận định chiếc xe này khá giống dòng xe “khỉ” là Honda Navi đã bán tại Ấn Độ bởi kích thước nhỏ bé. Đồng thời xe được lai tạp thiết kế của Ducati Monster 795 ở cụm đèn pha, bình xăng và khung thép nổi. Bên cạnh đó, phía đuôi xe gợi nhớ tới chiếc Honda MSX Xe wave rsx 110 thuộc dòng mini-bike đã bán tại Việt Nam.
Thực tế chiếc xe này sau khi được loan báo trên mạng đã nhận được nhiều ý kiến bình phẩm của giới biker. Phần lớn tỏ ra nghi ngờ xuất xứ của mẫu xe này. Có 3 yếu tố để giới chơi xe nghi ngại gồm: tên xe, động cơ và giá bán.
Báo Ấn Độ tò mò đưa tin về Ducati Monster “mini” bán ở Việt Nam ảnh 2
Bình xăng dán nhãn Ducati, khung đỡ và đèn trước dễ gây ngộ nhận về một sản phẩm của hãng xe Ý - Ducati
Xe có tên gọi là Ducati Monster 110 và giới thiệu xuất xứ từ Thái Lan. Tuy nhiên, Thái Lan là công xưởng lớn của Ducati và hãng xe máy của Ý rất chú trọng tới việc bảo vệ tác quyền. Ducati hiện không sản xuất loại xe phân khối nhỏ, và riêng về cách đặt tên và lựa chọn dung tích động cơ khiến nhiều người liên tưởng đến Trung Quốc – nơi có truyền thống lắp bất cứ loại xe gì thế giới có, và biến nó thành loại xe lai tạp.
Báo Ấn Độ tò mò đưa tin về Ducati Monster “mini” bán ở Việt Nam ảnh 3
 Đuôi xe học tập thiết kế từ Honda MSX
Tiếp theo, động cơ trên Ducati Monster “nhái” là loại 110 cc, trong khi đó tại Thái Lan, GPX Demon 125 – chiếc xe mà dư luận cho rằng đang bán tại Việt Nam với tên gọi mới là sản phẩm của GPX Racing, được ra mắt tại triển lãm Bangkok 2015, sử dụng động cơ 125cc.
Báo Ấn Độ tò mò đưa tin về Ducati Monster “mini” bán ở Việt Nam ảnh 4
 Đây là hình ảnh chiếc GPX Demon 125cc bán tại Thái Lan từ năm 2015
Cuối cùng, GPX Demon 125cc có giá bán khởi điểm 53.900 Baht, tương đương 1.660 USD, hay 38 triệu VNĐ (theo tỷ giá hiện tại). Điều này làm tăng sự nghi ngại xuất xứ xe có thể từ Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét